Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

ĐÁP SỐ CỦA MỘT CUỘC BIỂU TÌNH :


       
Cuộc biểu tình ở Hà Nội ngày 10 -7-2011 cho ta nhiều đáp số hơn bất kỳ cuộc nào trong 5 cuộc trước đó :
-         Có hai loại biểu tình : Loại thứ nhất - chỉ chống Trung Quốc gồm các nhân sĩ trí thức như Nguyễn Quang A, Nguyẽn Xuân Diện…lôi kéo được một số người , đặc biệt là sinh viên. Loại thứ hai - vừa chống Trung Quốc vừa đòi dân chủ, đa đảng, mang tinh thần Cù Huy Hà Vũ, Lê thị Công Nhân…sự có mặt của anh Ngô Duy Quyền, phu quân Lê thị Công Nhân, chị Dương thị Xuân…chứng tỏ điều đó.
-         Đảng cho phép loại  thứ nhất biểu tình trong vòng kiểm soát , thậm chí còn cho công an đi mô tô dẹp đường, để một phần “làm mặt giận ” với 16 chữ vàng , một phần ra vẻ dân chủ . Bởi thế 5 cuộc biểu tình vừa qua làm khối anh lầm tưởng Đảng đã “xuống nước” đến mức hứa hẹn không gọi hỏi Nguyễn Văn Phương, người đọc Tuyên cáo ở Nhà hát lớn, khiến “các cụ” mừng rơn, tối thứ bảy 9-7- 2011 đã vội “ăn mừng chiến thắng” (!).
-         Sự thực, Đảng mượn “các cụ” tạm ngưng biểu tình ngày chủ nhật để làm lòi ra “loại biểu tình thứ hai” là đối tượng Đảng quyết tìm và diệt  bằng được.
-         Thế là một trận địa dày đặc “các lực lượng”được bố trí như thiên la địa võng để vồ chụp  vỏn vẻn có vài chục con người không thuộc loại “biểu tình được phép” của “các cụ”.
-         Vậy là đã rõ : mọi chuyện vẫn diễn ra trong lòng bàn tay “Phật tổ ” khiến cho Tôn Ngộ Không cứ tưởng đã  thoát ra bầu trời tự do (!).
-         Cái mẹo dùng “dây đậu nấu đậu”, dùng “các cụ” sàng lọc ra các “đối tương thù địch” xem ra vô cùng hữu hiệu, ít nhất trong ngày chủ nhật 10 tháng 7 vừa quá.
-         Mấy đồng chí “phò Tàu diệt Việt” chắc cười phọt cả cơm bắt lỗi được cái ngây thơ của “các cụ” cả tin vào lời hứa của “anh cao cấp” miễn hỏi ngày chủ nhật cho cậu thanh niên đọc tuyên cáo nên đã vội dừng ngay “biểu tình” tạo điều kiện cho công an giăng lưới vồ “các lực lượng thù địch” (!). Hai hôm nay, các đồng chí “ phò Tàu diệt Việt” thi nhau viết “diễu các cụ” , mang “các cụ” ra cười trên khắp các blog.

“Ngày chủ nhật buồn” ê chề cho con dân nước Việt không chỉ vì màn kịch gây phân liệt trong giới “xuống đường” mà còn vì kết quả “bầu cử” chọn ông Vũ Như Cẫn chễm chệ ngồi ghế “tứ đại trào đình”. Giữa trưa hè oi ả, chợt bên hàng xóm có ai hát “Giọt mưa  thu” não cả ruột gan:
“ Người mong mây tan cho gió hiu hiu lạnh, mây ngỏ…trời xanh…”
Còn lâu nhé , còn lâu mây mới tan, trời mới xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét