Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

VẤN ĐỀ LÀ...VẤN ĐỀ NÀY

Trong Đại hội LHVHNT Hà Nội ngày 7-7-2011 mới rồi, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên đọc một bài tham luận về vấn đề Trung Quốc ức hiếp Việt Nam :
”yêu sách phi lý về đường lưỡi bò chín đoạn trên biển và những hành động trắng trợn, ngang ngược của phía Trung Quốc đối với các tàu bè và ngư dân Việt Nam …”
Phát biểu với đại hội về “vấn đề này”, ông Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy Hànội Phạm Quang Nghị nói :
“Đây là vấn đề chung …. Đây là một trong những nhiệm vụ …giải quyết thành công vấn đề này. Ông cha ta đã giải quyết thành công (vấn đề này) …Nhưng quyết vấn đề này bằng những biện pháp nào …. Chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục giải quyết tốt vấn đề này …Đây là vấn đề rất hệ trọng, rất lớn …”
Người nghe cứ ù cả tai không hiểu “vấn đề này” là vấn đề gì ? Hỏi ra mới biết đó là vấn đề Trung Quốc đang lăm le xâm lược Tổ quốc ta.
Ôi ước gì ông Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội, Phạm Quang Nghị chỉ một lần nhắc tới chữ Trung Quốc trong bài phảt biểu của mình để người nghe hiểu ngay ông đang nói Trung Quốc lăm le xâm lược Việt Nam. Làm lớn như ông mà còn né tránh, trách gì báo chí mình cứ “tàu lạ”,”máy bay lạ”, ”người lạ” .
Lại phải nhắc tới câu nổi tiếng của Osin :” tàu thì lạ , sự hèn hạ thì quen…”. Ối ối ối…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét