Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

THÔI CÒN CHI NỮA MÀ MONG ?

Ngày 23-7, Nguyễn Xuân Diện-Blog thông báo:
“ Nhà văn Nguyễn Quang Lập cho biết: Đã có 1 vị trong Bộ Chính trị, và là 1 trong "Tứ trụ" đã xem video clip cảnh nhân viên an ninh đàn áp dã man, đạp vào mặt anh Nguyễn Trí Đức trong cuộc biểu tình yêu nước sáng 17.7 vừa qua.”
Một tuần đã qua kể từ cú đạp vào mặt …nhân dân mà mới chỉ có 1 vị trong 14 vị Bộ chính trị coi cái clip đáng xấu hổ ấy ? Chắc họ bận bàn bạc “chốt “ lại danh sách “tứ trụ trào đình” – lợi ích cốt lõi của Đảng, còn chuyện của dân…cấp dưới lo.
Vậy mà ông nhà văn với ông nhà Nôm đã hí hửng loan đi như một “tin mừng”.
Nghĩ mà thương !
Tối nay thấy ông Tân Chủ tịch quốc hội đọc diễn văn nhậm chức mà cười…té ghế. Câu trước ông nói “ quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của dân” , đến câu sau ông lại nói “ quốc hội mong nhận được ý kiến chỉ đạo của Đảng và Nhà nước” ( coi qua VTV tối 23-7-2011).
Đã gọi là cơ quan quyền lực cao nhất lại mong được “chỉ đạo” là sao ? Có th̓ể thấy trước, từ nay bất cứ dự án nào chính phủ đưa sang, quốc hội cũng OK cái rụp, nhất trí 100% là cái chắc. Thôi sáp nhập vào chính phủ thành “Vụ quốc hội” cho rồi. Gọn nhẹ lại đỡ tốn tiền của dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét