Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

CON VOI VÀ QUẢN TƯỢNG

Các cụ ta thường nói “ lên voi xuống chó”. Xem xét thân phận dân tộc ta thì ngược lại, từ thân phận “chó” mà lên “voi”.
Quả thực, hơn nửa thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo anh minh, sáng suốt của Đảng , dân ta hoàn toàn vâng theo Đảng. Ý Đảng sao, lòng dân vậy, chẳng dám cãi bao giờ. Bởi vậy Đảng bảo cải cách ruộng đất, ừ thì cải cách ruộng đất, Đảng bảo sửa sai, dạ vâng , sửa sai. Thật chẳng khác gì thân phận con chó – bảo vào gậm giường – thì vào gậm giường – bảo ra đường – thì ra đường – cứ thế triền miên một đời con chó.
Nhưng vài năm nay, ý Đảng vẫn thế, nhưng lòng dân đã khác.
Không biết có phải vì con giun xéo lắm cũng quằn , dân ta ngày càng bướng, không còn răm rắp vâng theo Đảng nữa.
Trước hết Đảng bảo dân giao đất cho nhà đầu tư , dân không chịu, Đảng cưỡng chế, thế là dân rùng rùng nổi lên, có vụ đã đổ máu như Nghi Sơn ( Thanh Hóa), như Cồn Dầu ( Đà Nẵng).
Rồi sang vụ công an đánh chết dân quen tay thành “nghiện”. Chỉ năm 2010 các đồng chí đã xơi tái gần hai chục mạng. Ái chà, đá đít bợp tai thì được, nhưng bóp cổ, đấm đá tới chết thì không ạ. Máu người đâu phải nước lã.
Thế là hàng ngàn con người rước xác người chết tuần hành đập phá cả trụ sở Ủy ban tỉnh như vụ Bác Giang ngày 25-7-2010. Ngay giữa thủ đô có lăng bác Hồ các đồng chí cũng vô cớ bẻ gãy cổ, giết chết dân lành khiến sáng 10/3/2011, hàng ngàn người tụ tập trước cửa nhà nạn nhân để chia sẻ và bày tỏ nỗi phẫn uất.
Mới đây , tối 29-6 2011, hàng trăm người dân chở xác nạn nhân Dương Thị Thu Huyền, 17 tuổi đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn hỏi tội bác sĩ đã thờ ơ không cấp cứu khiến nạn nhân chết tức tưởi. Họ đạp đổ cổng bệnh viện, tiến vào trong đập phá, khiến bác sỹ, y tá phải đóng giả bệnh nhân vì sợ bị hành hung. Sau đó đoàn người tiếp tục khiêng xác nạn nhân đến nhà bác sĩ Nguyễn Duy Tú (Phó trưởng khoa Sản) và bác sĩ Trần Thiện Thanh (Giám đốc) để tiếp tục đập phá.
 Vậy đã đến ngày dân ta không cam phận , răm rắp nghe theo Đảng nữa rồi. 86 triệu con người ngày nay thực sự đã có sức mạnh của con voi. Dẫu ràng con voi đó vẫn ngoan ngoãn nghe theo quản tượng là Đảng xỏ mũi dắt đi. Nhưng coi chừng, như các ông tổ cộng sản đã dậy, có áp bức là có đấu tranh, nếu tên quản tượng còn hung hăng, còn tàn ác o ép, đánh đập voi nữa thì nhất định có ngày nó nổi điên tung vòi đập chết quản tượng. Khuyên ai xin chớ coi thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét