Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

TÔI ỦNG HỘ "LUẬT NHÀ VĂN"

            Tôi ủng hộ “Luật nhà văn”



               

Trước hết luật cần định nghĩa rõ “nhà văn là những Hội viên Hội nhà văn”, ngoài ra bất cứ ai tự nhận là nhà văn đều phải truy tố truớc pháp luật. Muốn trở thành “nhà văn” tức Hội viên Hội nhà văn phải thông qua sự góp ý của “tổ dân phố”, qua hội nghị hiệp thương rồi đưa lên Ban tuyên huấn xét duỵệt vào danh sách giới thiệu để Hội nhà văn bầu cử.

          Nhà văn, tức Hội viên Hội nhà văn có nhiệm vụ :

- “Tuyệt đối không tham gia những cuộc biểu tình tại bờ hồ,  không ký vào các loại kiến nghị như “huỷ bỏ dự án đường sắt cao tốc”, “ ngưng khai thác bauxite”

-    Luôn vun đắp tình hữu nghị Việt –Trung trên cơ sở 16 chữ vàng và 4 điều tốt , sáng tác thật nhiều tác phẩm ca ngợi các nhân vật lịch sử có liên quan đến Việt Nam như như Mã Viện, Toa Đô, Ô mã Nhi,Vương Thông…

-  Tránh xa những đề tài nhạy cảm như vụ VINASHIN, vụ hối lộ in tiền polymer, vụ cán bộ xài bằng giả, vụ chạy án, chạy ghế, vụ nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh xây biệt thự hồ Tây và cưới vợ đại gia,  đặc biệt không được viết về Trung Quốc thuê rừng dầu nguồn, tỉnh Lao kay lấy Quốc khánh Trung Quốc làm ngày thành lập tỉnh, ngư dân Việt Nam bị hà hiếp, cướp bóc trên biển…

-  Phải hết sức nhạy bén với những tác phẩm có hại cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Phát hiện kịp thời và báo ngay cho đồng chí Chủ tịch Hội Hữu Thỉnh để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.\

- Không được trả lời phỏng vấn hoặc viết bài cho những báo mạng, những đài “ngoài luồng” như BBC, VOA,RFA…Đàn chim Việt, Dân luận, Tiền Vệ…

- Không được tự ý lập blog, web cá nhân .

 Nhà văn  , tức Hội viên Hội nhà văn có quyền lợi sau :    

- Được phân loại theo cấp hạng : nhà văn loại 1,2,3 hoặc nhà văn ưu tú, nhà văn nhân dân tuỳ theo mức độ đóng góp vào công cuộc xây dựng nền văn học hiện thực xã hội chủ nghĩa giàu tính Đảng, tính giai cấp và tính… cán bộ ( phân biệt với tính nhân dân).\

-  Hàng năm được viết báo Văn Nghệ số Tết , báo Nhà văn số Tết,báo Thơ số tết và các báo khác không bán tại sạp báo tư nhân.

-     Được tham gia mọi hội thảo, lễ kỷ niệm, trại sáng tác, đi thăm nước ngoài, tiếp khách quốc tế.

-         Được nặn thành tượng trong Bảo tàng nhà văn, được đặt tên phố đặc biệt những phố ở các đô thị lớn tối tối chị em vẫn đứng xếp hàng trên vỉa hè.

-     Được nhận tiền “đầu tư sáng tác” theo mức xếp hạng A,B,C, được ưu tiên xét tặng giải thường hàng năm, giải thưởng Nhà nước và giải thưởng Hồ Chí Minh.\

-    Bản thân hoặc con cái được ưu tiên thu nhận vào công tác tại các cơ quan cấp 1, cấp 2, cấp 3, cấp 4 của Hội.

-         Sau khi qua đời nhà văn lão thành được cáo phó trên báo Nhân Dân, được mai táng trong nghĩa trang Mai Dịch, nhà văn thường được báo tin trên báo Văn Nghệ và mai táng trong khu vực nhà văn ở nghiã trang Bất Bạt.

     Về Chủ tịch Hội nhà văn :

-         Chủ tịch Hội do Ban tuyên huấn chỉ định không nhất thiết  làm bao nhiêu nhiệm kỳ, chọn được người xứng đáng như đồng chí Hữu Thỉnh làm suốt đời càng tốt.

- Mọi thu chi trong hội do Chủ tịch Hội quyết định và được bảo mật theo chế độ “bí mật quốc gia”.

- Chủ tịch Hội quyết định mọi quyền lợi cho hội viên như : đầu tư , giải thưởng , đi trai sáng tác, đi tham quan nước ngoài..vân vân…

- Chủ tịch Hội có quyền mượn một câu thơ, một khổ thơ, thậm chí cả bài thơ của người khác mà không bị quy lỗi “ ăn cắp” thơ.   

- - Chủ tịch Hội có quyền đi sâu đi sát Hội viên trẻ đặc biệt Hội viên gái “chân dài” và ngoại hình đẹp không bị phê bình thiếu lành mạnh .

-   Chủ tịch Hội thường xuyên chăm lo  kết nạp hội viên mới, chú trọng mầm non văn nghệ trong các truờng Đảng các cấp, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, đặc biệt quan tâm kết nạp các quan chức, doanh nhân đã bỏ tiền in thơ, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến công an tránh tình trạng sau khi kết nạp lại bị truy tố tội tham ô như truờng hợp đồng chí Hùng Anh ở Cà Mâu.

- Chủ tịch Hội thường xuyên nắm vững tình hình tư tưởng , quan hệ với người nước ngoài của toàn thể Hội viên nhằm ngăn chặn các thế lực thù địch lôi kéo, diễn biến hòa bình.

- Chủ tịch Hội được lập quỹ riêng để thường xuyên đi thăm hỏi cấp trên và các lão thành cách mạng.

                Về Hội nhà văn :

- Trang phục chính thức của nhà văn là bộ đại cán có 4 túi, tùy theo cấp độ loại 1,2,3,4, nhà văn ưu tú, nhà văn nhân dân , Ủy viên chấp hành…mà mang mầu khác nhau, đặc biệt mầu đỏ chỉ giành riêng cho Chủ tịch Hội.

- Cờ chính thức của Hội mầu đỏ có chữ “thơ” ( nhà thơ) viết theo lối thư pháp nhưng phải rõ ràng tránh đọc lộn thành “thổ”  ( nhà thổ”).

“ Lấy bài hát “ Bèo giạt mây trôi” làm bài hát chính thức của Hội nhà văn.



Để cho “Luật nhà văn” phong phú và mau chóng đi vào đời sống sáng tác, đề nghị Hội nhà văn gửi bản “Dự thảo Luật nhà văn” cho toàn thể hội viên tham gia đóng góp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét